Khi bạn đã mua một gói bảo hiểm sức khỏe, có hai thông tin cần biết – thứ nhất là thời gian tái tục bảo hiểm sức khỏe và thứ hai là các điều khoản và điều kiện của quy trình yêu cầu bồi thường. Các chủ hợp đồng không biết các thông tin cơ bản về quy trình tái tục bảo hiểm thường bị tước đi quyền lợi bảo hiểm của họ và buộc họ phải bắt đầu một hợp đồng mới; với cùng một công ty hoặc một công ty bảo hiểm mới. 

Để đảm bảo rằng bạn không bị tước quyền lợi bảo hiểm chỉ do không hiểu rõ về tái tục bảo hiểm sức khỏe, hãy cùng Medplus xem xét 5 lưu ý quan trọng sau đây.   

5 lưu ý khi tái tục bảo hiểm sức khỏe
5 lưu ý khi tái tục bảo hiểm sức khỏe

1. Tái tục bảo hiểm sức khỏe đúng thời hạn

Để các quyền lợi được đảm bảo, bạn cần tái tục các hợp đồng bảo hiểm đúng thời gian. Thông thường, các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho phép bạn gia hạn trong vòng 30 – 60 ngày mà vẫn được hưởng các lợi ích. Tuy nhiên, sau khi kết thúc khoảng thời gian này, bạn và gia đình sẽ không còn nhận được các quyền lợi của bảo hiểm.

Tái tục hợp đồng bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia
Tái tục bảo hiểm sức khỏe đúng thời hạn

Mặc dù các công ty bảo hiểm sẽ gửi thông báo nhắc nhở về việc gia hạn trước khi hợp đồng bảo hiểm đáo hạn, bản thân khách hàng nên chủ động trong việc tái ký để bảo đảm các quyền lợi cho chính mình.

Xem ngay: Tái tục bảo hiểm và những điều cần biết

2. Cập nhật tình hình sức khỏe

Các chủ hợp đồng nên thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe về bất kỳ thay đổi nào về tình trạng sức khỏe đã xảy ra trong năm trước. Nếu chủ hợp đồng có ý định đóng hợp đồng của mình, chủ hợp đồng nên đưa ra yêu cầu chính thức trước ít nhất 30 ngày, trước ngày hết hạn hợp đồng.

3. Thanh toán phí bảo hiểm sức khỏe

Người mua bảo hiểm phải trả phí bảo hiểm phải trả cho công ty bảo hiểm để duy trì hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Việc nhận phí bảo hiểm do công ty bảo hiểm thanh toán là bằng chứng về cam kết của chủ hợp đồng đối với việc sử dụng các lợi ích của chương trình.

4. Trải nghiệm số

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, các ứng dụng di động đã mang lại sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch cho các quy trình mua bán, yêu cầu giải quyết bảo hiểm.

Do đó, trước khi gia hạn hợp đồng, khách hàng nên kiểm tra các ứng dụng, công nghệ của công ty bảo hiểm có đáp ứng được sự thuận tiện, phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của bản thân hay không.

Lưu ý những trải nghiệm số khi tái tục bảo hiểm sức khỏe
Lưu ý những trải nghiệm số khi tái tục bảo hiểm sức khỏe

Một số tính năng như xác nhận tài liệu trực tuyến, truy cập các thông tin liên quan đến chính sách và gia hạn chính sách hiện tại là những tính năng quan trọng mà một ứng dụng cần có.

5. Tính khả chuyển của chính sách bảo hiểm

Tại thời điểm tái tục bảo hiểm sức khỏe của mình, các chủ hợp đồng có thể lựa chọn nâng cấp hợp đồng với các quyền lợi tốt hơn hoặc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ mới mà không bị mất quyền lợi tiếp tục hợp đồng. Chủ hợp đồng cũng phải liên lạc với công ty bảo hiểm hiện tại, ít nhất 45 ngày trước khi hết hạn hợp đồng theo lịch trình.

6. Những lưu ý khác khi tái tục bảo hiểm sức khỏe

Ngoài ra còn có một số điều khác mà các chủ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe phải ghi nhớ khi tái tục bảo hiểm sức khỏe của họ tiếp tục mang lại những lợi ích như đã cam kết. Đó là;

  • Các công ty bảo hiểm không giải quyết khiếu nại nào trong khoảng thời gian từ khi hết hạn hợp đồng đến khi gia hạn hợp đồng. Chính sách sẽ mất hiệu lực nếu phí gia hạn không được thanh toán trong thời gian ân hạn.
  • Nếu chủ hợp đồng bị từ chối tái tục bảo hiểm sức khỏe, họ có quyền yêu cầu công ty bảo hiểm giải thích cho hành động đó.
  • Nếu chủ hợp đồng chọn tính di động – anh ấy/cô ấy được quy định là đủ điều kiện nhận các lợi ích tiếp tục từ hợp đồng hiện tại.

7. Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ chi tiết từ Medplus về việc tái tục bảo hiểm sức khỏe. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc có thể vận dụng và bảo toàn được lợi ích của bản thân khi tái tục bảo hiểm sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời