Bảo hiểm y tế ở Châu Á  rất quan trọng để bảo vệ bạn hoặc gia đình bạn trước rủi ro phát sinh chi phí y tế trong trường hợp ốm đau hoặc thương tích. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người nước ngoài sống ở nước ngoài vì họ  hiếm khi  được hưởng lợi từ mức độ chăm sóc sức khỏe của nhà nước  như ở nước họ. Mặc dù việc đọc bản in nhỏ rất buồn tẻ (và hầu hết mọi người đều bỏ qua nó), điều  thực sự quan trọng  là phải đảm bảo rằng bạn biết chính xác mình là ai và không được bảo vệ để tránh bất kỳ điều bất ngờ khó chịu nào.  

Dưới đây là một số loại trừ phổ biến trong các hợp đồng bảo hiểm y tế ở Châu Á. Lưu ý rằng đây không phải là danh sách đầy đủ và có thể không áp dụng trong mọi trường hợp, đó chính là lý do tại sao việc đọc bản in nhỏ của chính sách cụ thể của bạn là điều cần thiết : 

8 Điều khoản không được bảo hiểm y tế chi trả

8 Điều khoản không được bảo hiểm y tế chi trả
8 Điều khoản không được bảo hiểm y tế chi trả

1. Bệnh có từ trước

Việc loại trừ các bệnh có sẵn như hen suyễn, bệnh tim và tiểu đường là rất phổ biến và trong nhiều trường hợp , điều này cũng mở rộng đến các biến chứng phát sinh từ bệnh có sẵn. Đừng bao giờ muốn nói dối về lịch sử y tế của bạn khi đưa ra chính sách vì đây là một trong những lý do chính khiến tranh chấp xảy ra giữa công ty bảo hiểm y tế và khách hàng của họ khi yêu cầu bồi thường được đưa ra. Đôi khi, thời gian chờ đợi trong một số năm sẽ được áp dụng, sau đó một số tình trạng bệnh có từ trước có thể được bảo hiểm và bạn nên hỏi về các lựa chọn tạm hoãn và các chính sách bỏ qua tiền sử y khoa (MHD)  nếu bạn có một tình trạng tồn tại từ trước gần đây không còn là vấn đề nữa.  

2. Rối loạn bẩm sinh

Các rối loạn di truyền và bẩm sinh như Hội chứng Down và xơ nang thường bị loại trừ khỏi các chính sách bảo hiểm y tế .    

3. Xét nghiệm chẩn đoán

Các chính sách khác nhau về việc liệu các xét nghiệm chẩn đoán có được bảo hiểm y tế hay không, ngay cả khi những xét nghiệm này được thực hiện trong thời gian nhập viện. Thời gian chờ đợi cũng có thể được áp dụng.  

4. Bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản có được bảo hiểm y tế chi trả không?
Bảo hiểm thai sản có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Hầu hết các chính sách áp dụng thời gian chờ 10-12 tháng cho bảo hiểm thai sản, đó là lý do tại sao nếu bạn đang lên kế hoạch cho một gia đình vào một thời điểm nào đó trong tương lai, bạn thực sự cần phải mua bảo hiểm y tế trước để hưởng lợi từ bảo hiểm thai sản. Chi phí chăm sóc thai sản có thể rất  cao và chúng tôi thực sự khuyên bạn không nên trải qua quá trình mang thai và sinh con mà không có nó.  

5. Thuốc thay thế và bổ sung

Các phương pháp điều trị thuộc loại này bao gồm liệu pháp tự nhiên, châm cứu và thậm chí cả vật lý trị liệu và nắn xương có thể bị loại trừ hoặc hạn chế. Nó có thể phụ thuộc vào việc chăm sóc được đề cập có cần thiết về mặt y tế hay không. Ví dụ, đến gặp bác sĩ nắn xương hàng tuần vì điều đó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn không giống như việc được điều trị sau chấn thương lưng.  

6. Vắc xin du lịch

Vì những thứ này không được coi là cần thiết về mặt y tế nên vắc-xin thương hàn, sốt vàng da,  v.v.  có thể không được đài thọ.  

7. Phẫu thuật thẩm mỹ

Rõ ràng, phẫu thuật căng da mặt hoặc điều trị bằng botox để giúp bạn trông đẹp hơn sẽ không được đài thọ nhưng phẫu thuật mang tính xây dựng sau phẫu thuật cắt bỏ vú có thể được coi là cần thiết về mặt y tế.  

8. Chăm sóc răng và mắt

Các chính sách khác nhau về mức độ bảo hiểm mà họ cung cấp cho điều trị nha khoa và mắt. Nếu những điều này quan trọng đối với bạn thì bạn cần so sánh các chính sách và chọn một chính sách phù hợp nhất với nhu cầu của mình.  

Bạn mua một hợp đồng bảo hiểm để giúp đỡ bạn và gia đình trong những thời điểm khó khăn và bảo vệ tài chính cá nhân của bạn khỏi những chi phí bất ngờ có thể nhanh chóng tăng lên hàng nghìn đô la khi bệnh tật hoặc thương tích ập đến Điều cực kỳ quan trọng là bạn nên tìm hiểu về các điều khoản của bảo hiểm y tế một cách kĩ càng nhất để tránh rủi ro.

Nếu ý nghĩ đọc lướt qua  bản in nhỏ khiến bạn rùng mình, tại sao không để chúng tôi giảm bớt căng thẳng trong việc lựa chọn một hợp đồng bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình bạn? Chúng tôi làm việc với tất cả các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu ở Châu Á và có thể tìm cho bạn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với mức giá cạnh tranh nhất. 

Tìm hiểu thêm về các quyền lợi và chính sách của bảo hiểm y tế tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé

Nguồn tham khảo

Trả lời