Có, bạn có thể được bảo hiểm cho phẫu thuật đục thủy tinh thể theo chương trình bảo hiểm y tế của mình. Tuy nhiên, một số chính sách bảo hiểm sức khỏe có thể không bao gồm nó và một số sẽ bao gồm nó. Vì vậy, nó nên được kiểm tra chính xác trong các chi tiết chính sách tại thời điểm mua chính sách. Nếu bạn đã được bảo hiểm theo chính sách bảo hiểm sức khỏe thì bạn có thể kiểm tra điều tương tự trong các tài liệu chính sách và danh sách bao gồm.

Tại sao cần phẫu thuật đục thủy tinh thể?

Để điều trị đục thủy tinh thể ở mắt, nên phẫu thuật. Với phẫu thuật, bạn có thể có một tầm nhìn rõ ràng và tự cứu mình khỏi mọi hậu quả khác.

  • Phục hồi thị lực – Phẫu thuật đục thủy tinh thể thành công trong việc phục hồi thị lực và sự an toàn của bạn. Với những tiến bộ y học, quá trình này không mất quá 30 phút. Không cần nhập viện và bạn cần nghỉ ngơi trong vài ngày. Nó phục hồi tầm nhìn của bạn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
  • Ngăn ngừa mù một phần hoặc hoàn toàn – Nếu không được điều trị, các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn và có thể dẫn đến mù một phần hoặc hoàn toàn. Do đó, nếu được khuyến nghị, một người nên luôn đi phẫu thuật đục thủy tinh thể, dù là bạn hay bố mẹ bạn.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống – Phẫu thuật đục thủy tinh thể sẽ nâng cao chất lượng thị lực của bạn và bạn sẽ có thể có một cuộc sống chất lượng tốt mà không cần phụ thuộc vào người khác và cũng không gặp vấn đề gì khi xem Tivi.

Thời gian chờ đợi trong phẫu thuật đục thủy tinh thể

Tầm quan trọng của việc tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể
Thời gian chờ của phẫu thuật đục thủy tinh thể

Trước khi nộp đơn yêu cầu phẫu thuật đục thủy tinh thể, bạn cần phải phục vụ thời gian chờ đợi. Thông thường, hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe  có thời gian chờ đợi là 2 năm đối với các phương pháp điều trị liên quan đến đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn nói chuyện với công ty bảo hiểm của mình hoặc kiểm tra các từ ngữ chính sách tại thời điểm mua.

Điều gì sẽ là giới hạn yêu cầu bồi thường?

Công ty Bảo hiểm sức khỏe quyết định giới hạn yêu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe đục thủy tinh thể. Bạn có thể kiểm tra phần bao gồm và loại trừ của chính sách để biết giới hạn mà bạn có thể nhận được tiền bồi thường.

Một số công ty bảo hiểm có thể có giới hạn yêu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe đục thủy tinh thể trong khi một số công ty bảo hiểm có thể không đặt bất kỳ giới hạn yêu cầu nào như vậy. Nó được quyết định dựa trên số tiền bảo hiểm và có thể trên cơ sở tỷ lệ phần trăm. Chẳng hạn, nó có thể là 10% số tiền bảo hiểm lên đến tối đa là 25.000 Rs.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể có được bao trả theo bảo hiểm sức khỏe nhóm không?

Có, một số chương trình bảo hiểm y tế theo nhóm chi trả cho phẫu thuật đục thủy tinh thể. Bạn có thể với chủ nhân của mình cho cùng hoặc đọc bản sao chính sách. Có khả năng là không có bất kỳ khoảng thời gian chờ đợi nào trong chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm.

Tìm hiểu thêm các chính sách và quyền lợi của chương trình bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời