#Bảo hiểm sức khỏe. Bệnh ung thư là một trong những con quỷ lớn nhất mà thế giới phải đối mặt ngày nay. Căn bệnh gây tử vong cao này gây thiệt hại về thể chất cũng như tài chính cho bệnh nhân và gia đình. Tuy nhiên, bạn có thể tự cứu mình khỏi gánh nặng tài chính khi điều trị ung thư với sự trợ giúp của bảo hiểm ung thư. Cùng Medplus tìm hiểu về những điều cần biết trong bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư.

Tại sao bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư?

Ung thư là một căn bệnh tốn kém để điều trị. Cho dù một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu hay giai đoạn tiến triển, quá trình điều trị có thể diễn ra trong một thời gian dài. Việc đi khám bác sĩ thường xuyên, xét nghiệm chẩn đoán, uống thuốc không dứt và các phương pháp điều trị như hóa trị liệu có thể làm cạn kiệt dần khoản tiết kiệm cả đời của bạn.

Cách duy nhất để chi trả cho việc điều trị ung thư tốt nhất mà không làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của bạn là tự chi trả cho mình theo một chương trình bảo hiểm y tế dành cho bệnh ung thư . Những kế hoạch như vậy bao gồm các chi phí y tế phát sinh trong quá trình điều trị ung thư. Nhờ đó, bạn không phải lo lắng về việc thu xếp tiền chữa bệnh mà có thể hoàn toàn tập trung vào việc chữa bệnh

9 điều cần tìm trong một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam

Dưới đây là một vài điều mà bạn phải tìm kiếm khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư:

1. Loại kế hoạch

Đối với chương trình bảo hiểm bệnh ung thư, toàn bộ số tiền bảo hiểm được trả một lần cho chủ hợp đồng ngay khi bệnh được chẩn đoán. Mặt khác, chương trình bồi thường bệnh ung thư sẽ bồi hoàn các chi phí y tế phát sinh trong quá trình điều trị bệnh ung thư lên đến giới hạn số tiền bảo hiểm.

Tuy nhiên, người được bảo hiểm phải sống sót qua thời gian sống sót để nhận được số tiền yêu cầu theo chương trình trợ cấp ung thư. Mặt khác, yêu cầu bồi thường được thực hiện theo kế hoạch bồi thường bệnh ung thư sau khi thời gian chờ đợi kết thúc.

2. Số tiền bảo hiểm

Vì các phương pháp điều trị ung thư tốn rất nhiều tiền ngay từ khâu chẩn đoán cho đến các thủ thuật như hóa trị và xạ trị, nên bạn phải tìm kiếm một chương trình bảo hiểm ung thư có số tiền bảo hiểm cao hơn. Số tiền bảo hiểm quyết định mức độ hỗ trợ tài chính mà công ty bảo hiểm của bạn sẽ cung cấp cho bạn trong trường hợp chẩn đoán ung thư. Đó là số tiền tối đa mà công ty bảo hiểm của bạn sẽ trả trong một yêu cầu bồi thường.

Vì vậy, nếu bạn chọn số tiền bảo hiểm thấp hơn, số tiền có thể không đủ để trang trải chi phí điều trị ung thư của bạn. Do đó, chi phí tự trả của bạn sẽ tăng lên, điều này cuối cùng sẽ làm cạn kiệt tất cả khoản tiết kiệm của bạn.

3. Kế hoạch cho bệnh nhân ung thư hiện có

Thật không may, hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế cho bệnh ung thư ở Ấn Độ không cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân ung thư hiện tại. Họ chỉ cho phép bạn mua một chương trình bảo hiểm ung thư nếu bạn không có tiền sử ung thư trước đó. Điều này là do những bệnh nhân ung thư hiện tại có nhiều khả năng đưa ra yêu cầu bồi thường vì họ có nguy cơ tái phát cao hơn. Do đó, đơn đăng ký bảo hiểm y tế của bạn có thể bị từ chối nếu bạn là người sống sót sau ung thư.

Tuy nhiên, một số chương trình bảo hiểm ung thư, như Bảo hiểm sức khỏe Star dành cho bệnh ung thư, đã bắt đầu cung cấp bảo hiểm cho các bệnh nhân ung thư hiện tại. Vì vậy, bạn phải tìm kiếm một chương trình chi trả chi phí điều trị ung thư ngay cả khi bạn là người sống sót sau ung thư.

4. Thời gian chờ đợi

Tất cả các chương trình bảo hiểm y tế cho bệnh ung thư đều có thời gian chờ đợi. Chỉ khi hết thời gian chờ đợi, công ty bảo hiểm mới chấp nhận yêu cầu điều trị ung thư của bạn. Thời gian chờ đợi để được bảo hiểm ung thư có thể thay đổi từ thấp nhất là 30 ngày đến cao nhất là 30 tháng.

Vì vậy, khi mua một chương trình bảo hiểm ung thư, bạn phải kiểm tra thời gian chờ đợi để được bảo hiểm ung thư và nên chọn chương trình có thời gian chờ đợi thấp hơn. Bạn cũng phải tìm bất kỳ khoảng thời gian chờ đợi nào khác áp dụng cho chính sách.

5. Thời gian tồn tại

Ngoài thời gian chờ đợi, bạn cũng phải kiểm tra thời gian sống sót của bảo hiểm y tế cho các kế hoạch ung thư. Thời gian tồn tại là khoảng thời gian do công ty bảo hiểm quy định mà chủ hợp đồng phải sống sót sau khi chẩn đoán ung thư để được hưởng các quyền lợi chính sách. Nó có thể dao động từ 7 ngày đến 30 ngày.

Do đó, hãy đảm bảo chọn chương trình có thời gian sống sót thấp hơn để bạn có thể yêu cầu chi phí điều trị ung thư sớm nhất.

6. Điều khoản đồng thanh toán

Một số chương trình bảo hiểm y tế cho bệnh ung thư cũng có thể áp dụng điều khoản đồng thanh toán. Với điều khoản này, bạn sẽ phải thanh toán một phần số tiền yêu cầu bồi thường trong quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường, phần còn lại sẽ do công ty bảo hiểm chi trả.

Tuy nhiên, khoản đồng thanh toán cao hơn có nghĩa là số tiền phải trả lớn hơn trong quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường. Do đó, bạn phải kiểm tra bất kỳ điều khoản đồng thanh toán nào có thể áp dụng cho gói khi mua.

7. Tăng số tiền bảo hiểm

Trong khi mua một chương trình sức khỏe cho bệnh ung thư, bạn phải kiểm tra một số quyền lợi nhất định cho phép bạn tăng số tiền bảo hiểm sau khi mua chính sách. Chẳng hạn, quyền lợi phục hồi cho cùng một bệnh sẽ phục hồi số tiền bảo hiểm ban đầu của bạn nếu bạn sử dụng hết toàn bộ số tiền do yêu cầu bồi thường một hoặc nhiều bệnh ung thư.

Tương tự, Tiền thưởng Không yêu cầu bồi thường sẽ tăng số tiền bảo hiểm của bạn nếu bạn không đưa ra yêu cầu bồi thường trong năm hợp đồng trước đó. Như vậy, số tiền bảo hiểm của bạn sẽ tăng lên mà phí bảo hiểm không tăng.

8. Giới hạn phụ

Một số chương trình bảo hiểm y tế cho bệnh ung thư cũng có thể đi kèm với các giới hạn phụ đối với việc điều trị ung thư. Điều này có nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ chỉ chi trả chi phí điều trị ung thư đến một giới hạn nhất định.Vì nó hạn chế phạm vi bảo hiểm do công ty bảo hiểm cung cấp, bạn phải chọn một kế hoạch không đi kèm với bất kỳ giới hạn phụ nào.

9. Loại trừ

Tại thời điểm mua một chương trình bảo hiểm ung thư, bạn phải xem xét kỹ các điều khoản loại trừ. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhận thức được các phương pháp điều trị và tình huống không được bảo hiểm theo chính sách. Do đó, nó sẽ ngăn chặn mọi bất ngờ trong tương lai và ngăn yêu cầu của bạn bị từ chối.

Ví dụ, các phương pháp điều trị ung thư thử nghiệm không được bảo hiểm theo hầu hết các chương trình. Vì vậy, nếu bạn đã trải qua các trường hợp loại trừ chính sách của mình, bạn có thể chữa khỏi bệnh ung thư của mình thông qua một quy trình điều trị, được bảo hiểm theo chính sách ung thư của bạn.

Xem thêm

Trả lời