Bảo hiểm du lịch cung cấp nhiều quyền lợi cho khách hàng, một trong số đó là bảo hiểm cho hành lý của bạn. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn khi gặp sự cố như vậy như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây của Medplus bạn nhé!

Du lịch nước ngoài luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay khi bạn bước ra khỏi máy bay, bạn biết tin rằng hành lý của bạn đã bị thất lạc. Bạn đang đứng ở băng chuyền hành lý trong khoảng thời gian tưởng chừng như vô tận khi dòng túi đều đặn lên băng chuyền chậm lại thành dòng chảy nhỏ giọt rồi dừng lại. Bạn vẫn không thấy hành lý của mình! Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hoảng loạn và bất lực. Ai chịu trách nhiệm về hành lý bị chậm trễ hoặc thất lạc của bạn? Tất cả sự phấn khích của bạn có thể bị thay thế bởi thất vọng.

Vậy, là một du khách, bạn sẽ làm gì khi hành lý ký gửi của mình bị thất lạc? Trước hết, bạn không cần phải hoảng sợ nếu bạn có bảo hiểm du lịch cung cấp bảo hiểm cho hành lý của bạn. Dưới đây là cách bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn trong trường hợp hành lý ký gửi của bạn bị thất lạc.

1. Bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường khi hành lý của bạn bị thất lạc

Khi bạn bị mất hành lý ký gửi, chương trình bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn bằng cách bồi thường cho bạn. Có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu hành lý của bạn bị thất lạc vĩnh viễn, trong trường hợp đó, bạn sẽ được bồi hoàn theo giới hạn của chính sách. Chi phí này bao gồm giá trị của hành lý bị thất lạc cùng với đồ đạc bên trong hành lý.
  • Ngoài ra, bảo hiểm du lịch cũng bao gồm việc mất hành lý tạm thời. Theo bảo hiểm này, bạn sẽ nhận được khoản bồi hoàn lên đến giới hạn chính sách đối với các giao dịch mua mà bạn đã thực hiện cho đến khi bạn nhận lại hành lý của mình.
Bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường khi hành lý của bạn bị thất lạc
Bảo hiểm du lịch sẽ bồi thường khi hành lý của bạn bị thất lạc

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng các quyền lợi sau khi bị thất lạc hành lý:

  • Yêu cầu bồi thường khi mất hành lý ký gửi
  • Hoàn trả các chi phí phát sinh do giao hành lý chậm trễ để không phải lo lắng về tài chính để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp hoặc tổn thất của bạn
  • Các bảo hiểm bổ sung khác như mất hộ chiếu, hoãn/hủy chuyến đi và trợ cấp khi bị cướp

Xem ngay: TOP 3 gói bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao năm 2023

2. Cách nộp đơn yêu cầu bồi thường khi mất hành lý

Các điều khoản và điều kiện liên quan đến thủ tục giải quyết khiếu nại đều được đề cập trong tài liệu chính sách bảo hiểm du lịch của bạn. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ chúng để tiếp tục. Dưới đây là các tài liệu quan trọng được yêu cầu cho mục đích yêu cầu bồi thường:

Cách nộp đơn yêu cầu bồi thường khi mất hành lý
Cách nộp đơn yêu cầu bồi thường khi mất hành lý
  • Báo cáo bất thường về tài sản do cơ quan có thẩm quyền ban hành
  • Chứng từ của hãng vận chuyển cho khoản bồi thường được trả cho việc không giao/giao hành lý ký gửi trong thời gian ngắn
  • Bản sao thư từ trao đổi, nếu có, với hãng vận chuyển chung về việc không giao/giao hành lý ký gửi trong thời gian ngắn
  • Bằng chứng về quyền sở hữu và chi phí của bất kỳ mặt hàng nào
  • Tất cả hóa đơn và hóa đơn phải có tên người được bảo hiểm

3. Các loại trừ của bảo hiểm du lịch cho hành lý của bạn

Bảo hiểm du lịch có bảo hiểm cho bạn trong trường hợp thất lạc hành lý. Tuy nhiên, nó cũng có một số loại trừ nhất định. Dưới đây là một số trường hợp mà bạn không thể yêu cầu bồi thường:

Các loại trừ của bảo hiểm du lịch liên quan đến hành lý của bạn
Các loại trừ của bảo hiểm du lịch liên quan đến hành lý của bạn
  • Trong trường hợp mất mát hoặc hư hỏng một phần bất kỳ vật dụng nào có trong hành lý ký gửi
  • Bất kỳ tổn thất hậu quả nào phát sinh từ bất kỳ sự chậm trễ, giam giữ và tịch thu nào của cơ quan công quyền
  • Bất kỳ thiệt hại nào đối với hành lý ký gửi
  • Bất kỳ tổn thất nào đối với hành lý ký gửi gửi trước hoặc gửi riêng
  • Khiếu nại hoặc mất vật có giá trị

Lưu ý: những loại trừ này sẽ khác nhau với một số công ty bảo hiểm nhất định. Bạn nên đọc kỹ tài liệu chính sách của bạn để biết những loại trừ của gói bảo hiểm.

4. Tạm kết

Trong khi đi du lịch, hành lý của bạn có thể bị thất lạc trên đường hoặc có thể bị đánh cắp. Trong những trường hợp như vậy, gói bảo hiểm du lịch của bạn sẽ có ích để giúp bạn giảm bớt lo lắng. Các gói bảo hiểm du lịch cung cấp phạm vi bảo hiểm đối với việc mất mát hoặc chậm trễ đối với hành lý ký gửi. Vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn có rơi vào trường hợp như vậy và hãy làm theo các bước để nhận được bồi thường từ bảo hiểm du lịch bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY. Và đừng quên ghé thăm Blog hỏi đáp bảo hiểm của Medplus để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời