#bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn. Tai nạn có thể là một trải nghiệm đáng kinh ngạc không chỉ đối với những người bị thương mà còn đối với cả gia đình. Bất kỳ trường hợp nhập viện nào cũng có thể mang lại trải nghiệm tương tự. Vào những thời điểm này, việc điều trị đúng cách là rất quan trọng và điều cuối cùng bạn nên lo lắng là quản lý quỹ để chi trả cho các phương pháp điều trị này. Để chuẩn bị sẵn sàng cho những thời điểm này, đăng ký một gói bảo hiểm là một thông lệ tốt. Các công ty bảo hiểm tính phí bảo hiểm cho phạm vi bảo hiểm mà họ cung cấp đối với các sự kiện không chắc chắn và không may có thể xảy ra. Có nhiều kế hoạch có sẵn mà bạn có thể chọn. Các tình huống khác nhau đòi hỏi phải có các chính sách khác nhau. Nhưng một rủi ro như tai nạn có thể được bảo hiểm bằng hai loại, chính sách bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cá nhân. Vì thế, cái nào phù hợp với bạn? 

Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Bảo hiểm sức khỏe, như tên cho thấy, cung cấp bảo hiểm cho sức khỏe của những người thụ hưởng. Có nhiều loại bệnh khác nhau được bảo hiểm theo chương trình bảo hiểm y tế . Hơn nữa, các chương trình bảo hiểm không giới hạn ở việc nằm viện mà còn cung cấp hỗ trợ tài chính cho các chi phí khác như chẩn đoán bệnh, phí xe cứu thương, chi phí trước và sau khi nhập viện, v.v. được đề cập trong danh sách loại trừ. Bạn có thể đọc danh sách loại trừ chính sách để biết thêm về nó. Khi mua một gói bảo hiểm sức khỏe, công ty bảo hiểm sẽ kiểm tra dữ liệu y tế của bạn cũng như tiền sử bệnh của gia đình để hiểu rủi ro liên quan dựa trên đó quyết định phí bảo hiểm.

Bảo hiểm tai nạn

7 trường hợp không được bảo hiểm tai nạn cá nhân chi trả 
Bảo hiểm tai nạn chi trả các loại chi phí nào

Tương tự như các chương trình bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn cá nhân chi trả các chi phí y tế và bệnh viện. Tuy nhiên, bảo hiểm tai nạn cá nhân được giới hạn trong các chi phí này. Mục đích của bảo hiểm tai nạn cá nhân là để hỗ trợ trong trường hợp xảy ra tai nạn và không thay thế hoàn toàn bảo hiểm y tế tiêu chuẩn. Bảo hiểm tai nạn cá nhân có thể được mua như một chính sách độc lập.

Những điểm chính để phân biệt giữa bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe

1. Các bệnh đã có từ trước

Khi so sánh bảo hiểm tai nạn với bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn không bảo hiểm cho các bệnh có từ trước. Đồng thời, các chương trình bảo hiểm y tế bao gồm một căn bệnh mà bạn có thể mắc phải trong phạm vi của nó sau một thời gian chờ đợi nhất định.

2. Phúc lợi thai sản

Không có bảo hiểm tai nạn nào cung cấp quyền lợi thai sản, nhưng các gói bảo hiểm y tế có thể được tùy chỉnh để bao gồm cả bảo hiểm thai sản. Việc so sánh bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe này giúp đưa ra danh sách rút gọn hợp đồng bảo hiểm phù hợp dựa trên yêu cầu của bạn.

3. Bảo hiểm tai nạn

Chính sách bảo hiểm y tế tiêu chuẩn có thể không phải lúc nào cũng chi trả cho việc điều trị ngoài việc nhập viện, nhưng bảo hiểm tai nạn cung cấp bảo hiểm đầy đủ cho việc điều trị tai nạn.

4. Các loại gói bảo hiểm

Các gói bảo hiểm sức khỏe có nhiều loại như hợp đồng bảo hiểm nhóm, hợp đồng bảo hiểm gia đình, bảo hiểm sức khỏe cá nhân, v.v. Mặt khác, bảo hiểm tai nạn cá nhân có thể được mua độc lập. Do đó, việc chọn đúng loại chính sách là điều cần thiết để đảm bảo có sẵn phạm vi bảo hiểm toàn diện cho nhu cầu của bạn.

Tìm hiểu thêm các chương trình về bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời