#bảo hiểm sức khỏe. Là một cá nhân có thu nhập, có những khoản nợ khác nhau mà bạn có thể chi tiêu thu nhập của mình. Mua một chiếc xe hoặc một mặt hàng điện tử có thể được coi là một khoản nợ. Tuy nhiên, một trong những khoản nợ lớn nhất mà bạn có thể phải đối mặt trong đời là chi phí cho trường hợp cấp cứu y tế liên quan đến chính bạn hoặc người thân của bạn. Những khoản nợ như vậy có thể dễ dàng tránh được bằng cách đầu tư vào một chính sách bảo hiểm sức khỏe mạnh mẽ cho cả gia đình.

Tuy nhiên, có thể có những trường hợp mà bạn có thể quên kiểm tra trạng thái hợp đồng của mình, đặc biệt là trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Đây là cách bạn có thể kiểm tra tính hợp lệ của chính sách bảo hiểm sức khỏe của mình để tránh mọi rắc rối trong trường hợp khẩn cấp về y tế.

Tầm quan trọng của việc kiểm tra hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

3 bước mua bảo hiểm sức khỏe cho người mới
Tầm quan trọng của việc kiểm tra hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

Hãy tưởng tượng tình huống này: Bạn đang đi du lịch cùng gia đình. Trong lúc đi tham quan, bố bạn đột nhiên bị ốm và phải nhập viện. Trong khi anh ấy nằm viện, bạn gửi thông tin chi tiết về chính sách của mình để tận dụng cơ sở yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, bạn được thông báo rằng chính sách của bạn đã hết hiệu lực do không thanh toán phí bảo hiểm. Điều này không chỉ có thể gây ra sự bất tiện lớn cho bạn về mặt tinh thần mà còn tạo ra tình trạng gánh nặng tài chính.

Trong trường hợp không có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ phải chịu chi phí chữa bệnh cho bố bạn. Những tình huống như vậy có thể tránh được bằng cách kiểm tra hiệu lực chính sách của bạn theo định kỳ. Thông thường, mọi người có xu hướng quên ngày thanh toán phí bảo hiểm hoặc ngày gia hạn chính sách của họ. Điều này gây ra những vấn đề lớn trong trường hợp cấp cứu y tế. Một người buộc phải trả tiền túi để trang trải chi phí điều trị y tế. Điều này có nghĩa là phải dành số tiền tiết kiệm được cho một khoản chi tiêu lớn. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra định kỳ hiệu lực của chính sách của bạn.

Làm thế nào để bạn kiểm tra tình trạng hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn?

Các chi phí được bảo hiểm sức khỏe toàn diện đài thọ
Làm thế nào để bạn kiểm tra tình trạng hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn?

1. Truy cập trang web của công ty bảo hiểm của bạn

Một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để kiểm tra tính hợp lệ của chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn là thông qua trang web của công ty bảo hiểm của bạn. Chỉ cần truy cập trang web của công ty bảo hiểm của bạn và chọn tùy chọn ‘Kiểm tra trạng thái chính sách ‘ từ trang đích. Tại đây, bạn được yêu cầu nhập số chính sách và các chi tiết liên hệ khác. Khi bạn đã gửi các chi tiết này, các chi tiết về chính sách của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình. Điều này bao gồm tên chính sách, tên của chủ hợp đồng, ngày gia hạn và ngày thanh toán phí bảo hiểm tiếp theo.

2. Gửi e-mail cho công ty bảo hiểm của bạn

Một trong những lựa chọn thay thế để kiểm tra trạng thái chính sách của bạn là gửi email đến công ty bảo hiểm của bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa chỉ e-mail của công ty bảo hiểm của bạn trên trang web của họ. Đảm bảo rằng ID e-mail bạn sử dụng để gửi e-mail đã được đăng ký với công ty bảo hiểm. Trong e-mail đó, bạn có thể yêu cầu thông tin về chính sách của mình và đề cập đến số chính sách cũng như các chi tiết liên hệ khác. Thời gian phản hồi có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty bảo hiểm của bạn. Họ có thể gửi cho bạn một bản mềm của chính sách.

3. Gọi đến đường dây trợ giúp chăm sóc khách hàng

Không có gì mà sự can thiệp của con người không thể giải quyết được và điều này cũng áp dụng cho việc nhận trợ giúp cho các truy vấn liên quan đến chính sách của bạn. Giám đốc điều hành chăm sóc khách hàng cung cấp giải pháp nhanh chóng cho bất kỳ truy vấn nào họ nhận được. Nếu muốn biết tình trạng hợp đồng của mình, bạn có thể liên hệ với số điện thoại đường dây trợ giúp khách hàng của công ty bảo hiểm. Khi bạn gọi đến số này, giám đốc điều hành sẽ xác minh chi tiết chính sách và thông tin cá nhân của bạn. Họ sẽ kiểm tra cơ sở dữ liệu trên cơ sở thông tin do bạn cung cấp. Nếu chính sách của bạn hợp lệ, họ sẽ cung cấp thông tin về điều đó. Nếu chính sách của bạn hết hiệu lực, họ sẽ cho bạn biết phải làm gì tiếp theo.

4. Ghé thăm văn phòng gần nhất của công ty bảo hiểm của bạn

Đây là một trong những giải pháp dễ dàng nhất khi muốn biết thêm thông tin về chính sách của bạn. Chỉ cần đến văn phòng gần nhất của nhà cung cấp bảo hiểm của bạn. Mang theo tài liệu chính sách và các tài liệu khác có thể được yêu cầu để nhận dạng và xác minh. Tiếp cận bất kỳ giám đốc điều hành khách hàng nào tại chi nhánh. Họ sẽ hỗ trợ bạn qua từng bước cho đến khi giải quyết được thắc mắc của bạn. 

Phải làm gì nếu chính sách của bạn đã hết hiệu lực?

Nếu chính sách của bạn đã hết hiệu lực, bạn có thể thực hiện các hành động sau:

  1. Hãy liên lạc với công ty bảo hiểm của bạn thông qua trang web của họ hoặc thông qua đường dây trợ giúp chăm sóc khách hàng.
  2. Nếu bạn truy cập trang web, hãy cung cấp chi tiết chính sách của bạn.
  3. Xác minh các chi tiết chính sách.
  4. Nếu có tùy chọn khôi phục chính sách đã hết hiệu lực của bạn, hãy trả phí bảo hiểm ngoài tiền phạt trực tuyến từ trang web.
  5. Nếu bạn muốn khôi phục chính sách của mình thông qua đường dây trợ giúp khách hàng, họ sẽ hướng dẫn bạn toàn bộ quy trình và giúp bạn khôi phục chính sách ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn có thể đến chi nhánh gần nhất của công ty bảo hiểm và trả phí bảo hiểm ở đó để khôi phục chính sách của mình. Bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của một đại lý bảo hiểm để làm điều tương tự. Sau khi chính sách của bạn đã được phục hồi, bạn có thể tiếp tục hưởng các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe.

Phần kết luận

Với các bước này, bạn có thể theo dõi trạng thái chính sách. Đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoản thanh toán phí bảo hiểm nào hoặc ngày gia hạn để tiếp tục hưởng các lợi ích của chính sách của mình trong thời gian dài. Nếu bạn muốn mua một gói bảo hiểm cho gia đình mình, bạn có thể xem xét bất kỳ gói bảo hiểm sức khỏe nào cho gia đình để được bảo vệ toàn diện.

Tìm hiểu thêm về quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.
Nguồn tham khảo

Trả lời