#Sức khỏe. Do tầm quan trọng của nó trong việc sống một cuộc sống lành mạnh, điều quan trọng là não phải được vận động thường xuyên và tốt. Hệ thống thần kinh, suy nghĩ, ký ức, chuyển động, cảm xúc và nhiều thứ khác của bạn được kiểm soát ở mức độ cao bởi bộ não. Tuy nhiên, với thời gian là nguồn tài nguyên khan hiếm đối với nhiều người, các bài tập trí óc thường có thể bị xếp sau. Trong khi mọi người có thể tập trung vào việc tập luyện thể chất và đảm bảo tài chính cho sức khỏe của họ bằng bảo hiểm sức khỏe chính sách, các bài tập sức khỏe tâm thần thường không được coi trọng trong thói quen tập thể dục của một người. 

Cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết này nhé.

bảo hiểm sức khỏe tinh thần không làm ảnh hưởng đến các quyền lợi bảo hiểm khác
Các cách để cải thiện sức khỏe tinh thần và rèn luyện trí não

1. Thực hành thiền định

Thiền là một hành động tập trung và chú ý vào một đối tượng, suy nghĩ hoặc hoạt động cụ thể. Cũng như các kỹ năng khác, thiền cũng là thứ bạn có thể trở nên tốt hơn theo thời gian và luyện tập hàng ngày. Một người có thể và nên thực hành thiền định để nâng cao nhận thức và tính linh hoạt của tinh thần, cải thiện kỹ năng quan sát và tạo ra một quan điểm tập trung, lành mạnh đối với mọi thứ. Thiền cũng đã được tìm thấy để giảm bớt các vấn đề sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như căng thẳng, lo lắng và trầm cảm.

2. Học một loại nhạc cụ mới

Học một nhạc cụ mới là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với hầu hết mọi người. Nó đòi hỏi sự tập trung, cống hiến, tập trung và ghi nhớ các yếu tố mới của nhạc cụ một cách thường xuyên. Bằng cách học một nhạc cụ mới một cách nhất quán, bạn rèn luyện những khía cạnh này và giúp giảm bớt sức khỏe não bộ của bạn cũng như tăng cường chúng trong các lĩnh vực khác.

Theo Tạp chí quốc tế về bệnh Alzheimer, học một nhạc cụ mới có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và tinh thần ở người lớn tuổi. Nó thậm chí có thể bảo vệ một người chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh, cũng như cải thiện kỹ năng ra quyết định, kỹ năng xử lý và lưu giữ thông tin, đồng thời tăng cường trí nhớ và sự tập trung.

3. Cải thiện vốn từ vựng của bạn

Có được kiến ​​thức về từ mới giúp theo nhiều cách hơn là chỉ cho phép bạn mở rộng vốn từ vựng của mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các khu vực liên quan đến xử lý thị giác và thính giác được sử dụng và tác động tích cực khi một người ghi chú một từ mới. Thêm một ngôn ngữ mới vào kiến ​​thức của bạn, kitty cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn vì nó cho phép bạn học từ mới, hệ thống chữ viết và cách phát âm của chúng hàng ngày. Biết nhiều hơn một ngôn ngữ cũng có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn.

4. Thực hành toán học

Cho dù bạn thích hay ghét toán học, không thể phủ nhận rằng thực hành toán học một cách chân thành có thể giúp cải thiện nhiều chức năng của não bộ. Nó nâng cao kỹ năng sáng tạo và phân tích, kỹ năng giải quyết vấn đề, năng lực chú ý trực quan, v.v. Mẹo nhanh: Bạn không cần phải vận dụng khả năng toán học của mình khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe hoặc ước tính phí bảo hiểm của nó! Một công cụ hữu ích được gọi là máy tính phí bảo hiểm sức khỏe có thể giúp bạn dễ dàng biết được phí bảo hiểm sau khi bạn nhập thông tin cần thiết.

5. Đọc sách

Đọc có thể không chỉ là một hoạt động giải trí. Khi bạn đọc, bộ não của bạn đang xử lý các biểu tượng thành từ và những từ đó thành nghĩa. Khi bộ não của bạn đã hiểu ý nghĩa, nó sẽ tạo ra các hình ảnh trực quan dựa trên các từ được miêu tả trong sách. Việc đọc cho phép bộ não của bạn tưởng tượng ra các yếu tố khác nhau của cuốn sách, chẳng hạn như các nhân vật, bối cảnh, cốt truyện, hành động và thậm chí cả cách các cuộc đối thoại có thể phát ra trong thực tế. Do đó, đọc sách giúp củng cố não bộ của bạn, giảm căng thẳng, làm chậm quá trình suy giảm tinh thần có thể xảy ra do lão hóa, v.v.

Các khía cạnh khác có thể cải thiện sức khỏe tâm thần

Một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên có thể có tác động tích cực không chỉ đối với sức khỏe thể chất mà còn cải thiện tinh thần. Sức khỏe tài chính cũng là thứ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Đảm bảo tài chính của bạn một cách đúng đắn là rất quan trọng để có được sự an tâm.

Đầu tư gói bảo hiểm sức khỏe cho gia đình và không phải chỉ vì bản thân mình mới có thể khiến tâm hồn mình thanh thản. Tuy nhiên, một số người có thể ngần ngại lựa chọn các sản phẩm tài chính như bảo hiểm sức khỏe do chi phí liên quan. Một số thậm chí còn tin rằng họ sẽ không bao giờ cần đến một chương trình bảo hiểm sức khỏe. Một thực tế đáng tiếc là những tai ương về sức khỏe có thể ập đến bất cứ lúc nào. Trong trường hợp không có dự phòng tài chính đầy đủ trong tình huống như vậy, một người có thể gặp căng thẳng. Do đó, một chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn theo nhiều cách. Hơn nữa, tuân theo lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên có thể mang lại kết quả sức khỏe tốt hơn. 

Tìm hiểu thêm về quyền lợi và chính sách của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời