Bệnh thủy đậu là một tình trạng phổ biến ngày nay trên khắp đất nước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố bệnh thủy đậu là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Vì căn bệnh này đã lây lan nhanh chóng, nên việc biết chính sách bảo hiểm y tế của bạn có chi trả cho nó hay không là điều cần thiết. Đọc thêm để hiểu thủy đậu là gì và phạm vi bảo hiểm của nó theo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn .

Bệnh thủy đậu là gì?

Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh thủy đậu nhất
Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh thủy đậu nhất

Bệnh thủy đậu là một căn bệnh hiếm gặp do vi rút bệnh đậu khỉ gây ra. Các triệu chứng của bệnh tương tự như bệnh đậu mùa nhưng ít lây nhiễm hơn. Tình trạng này thường không gây bệnh nặng ở người lớn và hiếm khi gây tử vong. Trẻ em có nhiều khả năng mắc bệnh thủy đậu hơn so với người lớn. Đây là một tình trạng truyền nhiễm lây lan từ người này sang người khác khi tiếp xúc gần với người, động vật bị nhiễm bệnh hoặc thậm chí với vật liệu bị ô nhiễm như quần áo. Tình trạng kéo dài khoảng 2-4 tuần và thường khỏi một cách tự nhiên. Tuy nhiên, đôi khi ở trẻ em, căn bệnh này có thể gây tử vong. Nếu một đứa trẻ được chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu, cần phải điều trị ngay lập tức. Các triệu chứng phổ biến của bệnh thủy đậu bao gồm sốt, ớn lạnh, nhức đầu, sưng hạch bạch huyết, đau cơ, khó chịu, kiệt sức,

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho bệnh thủy đậu không?

Các chi phí được bảo hiểm sức khỏe toàn diện đài thọ
Bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho bệnh thủy đậu không?

Tất cả các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều cung cấp bảo hiểm cho bệnh thủy đậu. Lý do là tất cả các chương trình bảo hiểm y tế đều cung cấp bảo hiểm y tế cho việc điều trị các bệnh truyền nhiễm. Vì bệnh thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm nên các chương trình chăm sóc sức khỏe cũng chi trả cho bệnh này. Cá nhân có bảo hiểm sức khỏe hợp lệ sẽ được bảo hiểm chi phí nằm viện, phí điều trị, phí xe cứu thương, phí ICU và các chi phí y tế khác. 

Các loại trừ của chương trình bảo hiểm sức khỏe cho bệnh thủy đậu là gì?

Hầu hết các chính sách bảo hiểm sức khỏe không cung cấp bảo hiểm chống lại bệnh thủy đậu ngay từ ngày đầu tiên. Thay vào đó, sau thời gian chờ đợi, bảo hiểm sức khỏe có sẵn. Thời gian chờ đợi bắt đầu từ ngày chương trình sức khỏe được mua.

Chương trình bảo hiểm sức khỏe không chi trả cho các yêu cầu bồi thường không do tai nạn trong thời gian chờ đợi. Chủ hợp đồng chỉ có thể đưa ra yêu cầu bồi thường bệnh thủy đậu sau khi thời gian chờ đợi 30 ngày ban đầu kết thúc. Nếu chủ hợp đồng yêu cầu yêu cầu bồi thường trong vòng 30 ngày đầu tiên của chính sách, công ty bảo hiểm có khả năng từ chối yêu cầu bồi thường. Ngoài việc loại trừ thời gian chờ đợi, loại trừ thứ hai của bệnh thủy đậu là phạm vi bảo hiểm của OPD. OPD (Khoa ngoại trú) chi trả các chi phí hóa đơn y tế như khám bác sĩ, thuốc và phương pháp điều trị không cần nhập viện. Nếu một chủ hợp đồng bị nhiễm bệnh thủy đậu và phải nhập viện, việc điều trị của họ có thể sẽ được chi trả theo hợp đồng bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, một bệnh nhân có thể không nhận được bất kỳ bảo hiểm y tế nào nếu họ được khuyên nên tự cách ly và hồi phục tại nhà. 

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh thủy đậu?

Dưới đây là một số lời khuyên phổ biến giúp ngăn ngừa bệnh thủy đậu:

  1. Không tiếp xúc gần với bất kỳ cá nhân nào mắc bệnh thủy đậu.
  2. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc chất khử trùng có cồn.
  3. Tránh tiếp xúc gần với những người bị phát ban tương tự như bệnh thủy đậu.
  4. Đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thịt nấu chín hoàn toàn.
  5. Tránh dùng chung thức ăn hoặc đồ uống với những người bị nhiễm bệnh thủy đậu.
  6. Tránh tiếp xúc với khỉ đi lạc, động vật gặm nhấm hoặc bất kỳ động vật bị bệnh nào khác.
  7. Tránh chạm vào quần áo và khăn trải giường của người bị nhiễm bệnh thủy đậu.

Các cá nhân có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh thủy đậu giống như đối với bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào khác. Nếu bạn không có chương trình bảo hiểm y tế, bạn phải chọn một chương trình sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng. Không có chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất duy nhất ở Ấn Độ, nó thay đổi tùy theo từng cá nhân dựa trên nhu cầu của họ. Bảo hiểm là đối tượng của chào mời. Để biết thêm chi tiết về các lợi ích, loại trừ, giới hạn, điều khoản và điều kiện, vui lòng đọc kỹ tài liệu bán hàng/từ ngữ chính sách trước khi kết thúc bán hàng.

Tìm hiểu thêm về chính sách và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời