Ung thư vú đã vượt qua ung thư cổ tử cung để trở thành loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ. Ngoài ra, có những trường hợp nhiều phụ nữ trẻ bị ảnh hưởng bởi nó. Các yếu tố khác nhau có thể gây ung thư vú ở phụ nữ. Điều trị ung thư rất tốn kém và làm như vậy với số tiền tiết kiệm của bạn có thể là một sai lầm. Để được hỗ trợ tài chính cho việc điều trị ung thư của bạn hoặc người thân, bạn nên mua bảo hiểm y tế . Vì ung thư vú là một căn bệnh hiểm nghèo nên số tiền bảo hiểm theo chính sách chung của bạn có thể không đủ.

Trong tình huống như vậy, bạn nên lựa chọn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.Chính sách này giúp ích gì cho bạn trong quá trình điều trị ung thư vú? Bạn nên biết những điều gì liên quan đến ung thư vú? Cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Ung thư vú là gì?

bảo hiểm ung thư vú được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu
Tìm hiểu về ung thư vú là điều cực kì cần thiết

Ung thư vú là một loại ung thư ảnh hưởng đến cả phụ nữ và nam giới, nhưng nó thường được tìm thấy ở phụ nữ. Vì vú được tạo thành từ nhiều lớp mô khác nhau nên ung thư có thể bắt nguồn từ một trong hai lớp mô này. Nếu không được điều trị, ung thư có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể bạn qua đường máu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các khối u được tìm thấy ở vú đều lành tính, tức là không phải ung thư về bản chất. Mặc dù có một số loại khối u lành tính có nguy cơ trở thành ác tính.

Các dấu hiệu của bệnh ung thư vú là gì?

Sau đây là những dấu hiệu của bệnh ung thư vú:

  1. Khối u ở vú.
  2. Sưng một phần của vú.
  3. Kích ứng da vú.
  4. Đỏ quanh vùng núm vú.
  5. Dịch chảy ra từ núm vú không phải là sữa.
  6. Thay đổi hình dạng hoặc kích thước của vú.

Tự kiểm tra vú có thể được thực hiện để kiểm tra xem có cục u, sưng hoặc đỏ không. Nếu bạn cảm thấy có một trong những dấu hiệu nêu trên, bạn nên đến ngay bác sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ung thư vú được chẩn đoán như thế nào?

Ung thư vú được chẩn đoán bằng các kỹ thuật sau:

1. Khám vú:

Bác sĩ kiểm tra cả hai vú để tìm khối u. Các hạch bạch huyết cũng được kiểm tra.

2. Siêu âm:

Sóng âm thanh được sử dụng để kiểm tra xem có khối u hoặc bất thường nào trong và xung quanh vú hay không.

3. Chụp quang tuyến vú:

Đó là chụp X-quang vú. Điều này giúp bác sĩ phát hiện cục u hoặc bất thường.

4. Sinh thiết:

Trong đó, bác sĩ lấy một mẫu mô vú của bạn. Điều này được thực hiện với thiết bị hướng dẫn bằng tia X hoặc bằng kiểm tra hình ảnh. Mẫu này được thử nghiệm để kiểm tra các dấu hiệu ung thư.

Ung thư vú được điều trị như thế nào?

bệnh ung thư vú là gì
Ung thư vú được điều trị như thế nào?

Ung thư vú được điều trị bằng các phương pháp sau:

1. Phẫu thuật

Nếu bác sĩ cảm thấy rằng phẫu thuật là cần thiết để điều trị ung thư, sẽ có nhiều loại phẫu thuật khác nhau được tiến hành:

  • Cắt bỏ khối u: Trong phẫu thuật này, trọng tâm là loại bỏ khối u và một phần nhỏ xung quanh khối u.
  • Cắt bỏ vú: Trong phẫu thuật này, một bên vú bị cắt bỏ hoàn toàn. Phẫu thuật này được thực hiện nếu vú bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi ung thư.
  • Sinh thiết nút Sentinel: Trong phẫu thuật này, một số hạch bạch huyết được loại bỏ. Phẫu thuật này được khuyến nghị nếu phát hiện hạch bị tổn thương. Bóc tách hạch bạch huyết ở nách: Trong phẫu thuật này, nhiều hạch bạch huyết sẽ được loại bỏ khỏi nách của bạn.
  • Cắt bỏ cả hai vú: Phẫu thuật này được thực hiện nếu vú khỏe mạnh cũng tăng nguy cơ phát triển ung thư do vú bị ảnh hưởng.

3. Hóa trị

Trong hóa trị liệu, một hỗn hợp thuốc được sử dụng để tấn công các tế bào ung thư trong cơ thể. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc uống hoặc thông qua phương tiện tiêm tĩnh mạch.

4. Xạ trị

Trong phương pháp này, các sóng bức xạ tập trung được sử dụng để tấn công các tế bào ung thư. 

5. Liệu pháp nội tiết tố

Trong phương pháp này, sự tiếp cận của các tế bào ung thư với các hormone hoàn toàn bị cắt đứt, ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Bảo hiểm sức khỏe có thể giúp điều trị không?

Như đã đề cập trước đó, bảo hiểm y tế chung của bạn có thể không chi trả được chi phí điều trị ung thư vú. Trong tình huống như vậy, bạn nên tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Trong chính sách này, bạn nhận được một khoản thanh toán một lần. Số tiền này có thể giúp bạn lo chi phí điều trị. Ngoài ra, khoản thanh toán này có thể được sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp mất nguồn thu nhập. 

Tìm hiểu thêm về chính sách và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe dành cho bệnh nhân ung thư vú tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời