Người ta thường gợi ý rằng bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt để trang trải cho bản thân cũng như gia đình. Hơn nữa, cần nhớ rằng các chính sách y tế không dài hạn, vì vậy bạn có thể phải gia hạn bảo hiểm sức khỏe vào những khoảng thời gian phù hợp. Khi bạn có một chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể yêu cầu hỗ trợ tài chính từ việc thanh toán. Nhưng nếu yêu cầu của bạn bị từ chối thì sao? Điều này có thể khiến bạn rơi vào tình trạng chao đảo về tài chính cũng như tình cảm. Nó có thể thêm vào các vấn đề bạn đang phải đối mặt. Nhưng tại sao bảo hiểm y tế của bạnyêu cầu bị từ chối? Một trong những lý do phổ biến có thể là bạn chưa khai báo tình trạng sức khỏe đã có từ trước. Chúng ta hãy xem tại sao nó lại quan trọng.

Tình trạng sức khỏe đã có từ trước và yêu cầu từ chối

Chuẩn bị cho ngày kiểm tra sức khỏe khi mua bảo hiểm nhân thọ
Tại sao phải khai báo tình trạng sức khỏe khi mua bảo hiểm sức khỏe?

Khi mua bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể bắt buộc hoặc không bắt buộc phải khám sức khỏe. Tại thời điểm đăng ký hoặc gia hạn bảo hiểm sức khỏe theo kế hoạch, bạn cũng có thể được yêu cầu nêu rõ bất kỳ tình trạng sức khỏe nào mà bạn hiện đang phải đối phó. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn nhận được loại bảo hiểm phù hợp với mức phí bảo hiểm phù hợp. Nếu bạn không khai báo các tình trạng sức khỏe đã có từ trước, điều đó có thể làm tăng các biến chứng cho bạn. Công ty bảo hiểm của bạn không chỉ có thể từ chối yêu cầu khi bạn tình cờ đưa ra yêu cầu, họ còn có thể hủy chính sách của bạn vì những lý do này. Điều này đặc biệt áp dụng cho các bệnh nặng. Ví dụ, nếu bạn bị tiểu đường hoặc tăng huyết áp, bạn phải đề cập đến điều tương tự với nhà cung cấp bảo hiểm khi mua chương trình sức khỏe của bạn.

Mặt khác, nếu các tình trạng trước đây của bạn tương đối nhẹ, chẳng hạn như viêm ruột thừa hoặc gãy xương, bạn có thể bỏ qua mà không đề cập đến chúng. Công ty bảo hiểm thậm chí có thể không yêu cầu bạn đề cập đến chúng khi bạn mua một chính sách mới hoặc gia hạn bảo hiểm sức khỏe của bạn . Ngay cả khi bị nhiễm COVID-19, nếu bạn đã khỏi bệnh thành công, có thể không cần phải đề cập đến trong đơn đăng ký chương trình sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu nó để lại cho bạn thêm bất kỳ biến chứng nào do nhiễm trùng và tình trạng đó là điều mà bạn hiện đang phải đối phó, bạn có thể cần đề cập đến điều tương tự trong đơn đăng ký bảo hiểm sức khỏe của mình.

Phải làm gì nếu bạn chưa khai báo tình trạng sẵn có của mình?

5 lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến đối với công ty bảo hiểm
Phải làm gì nếu bạn chưa khai báo tình trạng sức khỏe của mình?

Khi các điều kiện tồn tại từ trước của bạn chưa được khai báo, bạn có nguy cơ bị nhà cung cấp bảo hiểm hủy hợp đồng hoặc từ chối yêu cầu bồi thường. Dù bằng cách nào, bạn có nguy cơ mất phí bảo hiểm cũng như nguồn hỗ trợ tài chính trong thời gian quan trọng của mình. Do đó, điều quan trọng là bạn phải khai báo tình hình sức khỏe của mình khi mua hợp đồng. Tuy nhiên, nếu điều đó chưa được thực hiện, vẫn có những cách bạn có thể tự giúp mình. Điều đầu tiên bạn có thể làm trong tình huống như vậy là tận dụng khoảng thời gian xem miễn phí. Đây là khoảng thời gian bắt đầu ngay sau khi bạn mua chính sách.

Đối với các chính sách được mua trực tuyến, khoảng thời gian này thường là 30 ngày, trong khi đối với những chính sách được mua ngoại tuyến, khoảng thời gian xem miễn phí có xu hướng là 15 ngày. Đó là khoảng thời gian mà nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với hợp đồng, bạn có thể hỏi ý kiến ​​nhà cung cấp bảo hiểm của mình và trả lại hợp đồng. Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này để thông báo cho công ty bảo hiểm của bạn về các điều kiện tồn tại từ trước của bạn.

Giờ đây, nhà cung cấp chính sách có thể bảo lãnh phát hành chính sách dựa trên các nguyên tắc bảo lãnh phát hành hiện hành. Một tùy chọn khác để xem xét, đặc biệt là nếu bạn đã qua giai đoạn xem xét miễn phí, là khai báo các tình trạng có sẵn của bạn khi bạn gia hạn bảo hiểm sức khỏe.

Trong cả hai trường hợp, công ty bảo hiểm không nhất thiết phải đồng ý với thông tin mới và tiếp tục như với chính sách của bạn. Tuy nhiên, việc che giấu thông tin có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên khai báo các tình trạng sức khỏe đã có từ trước của mình cho nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu thêm về quyền lợi và chính sách của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời