#Yêu cầu bồi hoàn theo bảo hiểm sức khỏe. Các vấn đề sức khỏe thường có thể gây tổn thương, không chỉ về mặt y tế mà còn về tài chính trong một số trường hợp. Trong một sự kiện như vậy, mạng lưới an toàn tài chính dưới hình thức hợp đồng bảo hiểm y tế sẽ ra tay giải cứu. Sử dụng bảo hiểm sức khỏe chính sách, chủ hợp đồng và những người phụ thuộc không cần phải lo lắng về chi phí điều trị cao khi thời gian là điều cốt yếu trong trường hợp cấp cứu y tế. Vì vậy, các công ty bảo hiểm làm cho quy trình yêu cầu của họ trở thành một quy trình không rắc rối, nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để tận dụng trải nghiệm yêu cầu liền mạch, bạn, chủ hợp đồng, phải trung thực và minh bạch về lịch sử y tế của mình và kiên nhẫn khi đưa ra yêu cầu.

Yêu cầu bảo hiểm sức khỏe được chia thành hai loại dựa trên cách thức thanh toán của công ty bảo hiểm – yêu cầu bồi hoàn và yêu cầu không dùng tiền mặt. Trong khi công ty bảo hiểm thanh toán các chi phí y tế mà chủ hợp đồng phải chịu theo yêu cầu hoàn trả, công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho bệnh viện trong trường hợp yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt.

5 Điều nên biết về yêu cầu bồi hoàn theo chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn

Các chi phí được bảo hiểm sức khỏe toàn diện đài thọ
Yêu cầu bồi hoàn theo bảo hiểm sức khỏe có nghĩa là gì

1. Biết cách hoạt động của yêu cầu bồi hoàn

Yêu cầu bồi hoàn, như đã thảo luận ở trên, là một cách bồi thường trong đó công ty bảo hiểm thanh toán chi phí điều trị sau khi chủ hợp đồng đã thanh toán. Tùy thuộc vào phạm vi bảo hiểm y tế, công ty bảo hiểm bồi thường cho chủ hợp đồng các chi phí điều trị. Vì vậy, với tư cách là chủ hợp đồng, trước tiên bạn cần thanh toán các hóa đơn y tế, sau đó sẽ được công ty bảo hiểm hoàn trả.

2. Bên mua bảo hiểm phải bắt đầu yêu cầu bồi thường

Với tư cách là chủ hợp đồng, bạn có trách nhiệm bắt đầu quy trình yêu cầu bảo hiểm , không giống như các chương trình không dùng tiền mặt trong đó công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho cơ sở y tế. Nếu chủ hợp đồng không yêu cầu bồi thường chi phí điều trị, công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường cho chủ hợp đồng các chi phí y tế.

3. Cung cấp các tài liệu cần thiết

8 thuật ngữ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
Cung cấp các tài liệu cần thiết để đảm bảo tính liên tục của chương trình bảo hiểm sức khỏe

Chính sách hoàn trả yêu cầu chủ hợp đồng cung cấp các tài liệu cần thiết để hỗ trợ yêu cầu bồi thường. Điều này bao gồm các tài liệu như hóa đơn y tế, báo cáo xét nghiệm, đơn thuốc của bác sĩ, v.v. Những tài liệu này là cơ sở để công ty bảo hiểm hoàn trả chi phí điều trị.

Trong một số trường hợp, công ty bảo hiểm có thể chỉ định quản trị viên bên thứ ba (TPA) để quản lý tất cả các yêu cầu và tài liệu của họ. Điều này không giống nhau đối với tất cả các công ty bảo hiểm. Khi gửi tài liệu, hãy đảm bảo sao chụp vì bạn được yêu cầu gửi tài liệu gốc để công ty bảo hiểm hoặc TPA xem xét.

4. Rà soát chi tiết

Mỗi đơn yêu cầu bồi thường đều được xem xét kỹ lưỡng bởi công ty bảo hiểm. Việc xem xét kỹ lưỡng này được thực hiện để đảm bảo có thể tránh được bất kỳ yêu cầu gian lận nào, vì các tài liệu này tạo thành cơ sở của yêu cầu, không giống như yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt có thể được xác minh trực tiếp với bệnh viện trong mạng lưới.

5. Xây dựng quy trình

So với yêu cầu thanh toán không dùng tiền mặt trong đó khoản thanh toán được thực hiện trực tiếp cho bệnh viện trong vòng vài giờ, yêu cầu bảo hiểm sức khỏe hoàn trả yêu cầu vài ngày. Quá trình xác minh khiếu nại là lâu nhất và chỉ bắt đầu sau khi chủ hợp đồng nộp tất cả các tài liệu cần thiết.

Tìm hiểu thêm về chính sách và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé

Nguồn tham khảo

Trả lời