Một trăm triệu người Mỹ không đi khám nha khoa mỗi năm, mặc dù việc đi khám nha khoa thường xuyên là điều cần thiết để duy trì sức khỏe răng miệng của bạn. Như đã nói, có lẽ bạn đã nhận được tin nhắn, email hoặc cuộc gọi điện thoại vào một thời điểm nào đó trong đời, nhắc nhở bạn rằng bạn sắp đến khám nha sĩ trong 6 tháng. Bạn có thể tự hỏi, “tôi nên đến nha sĩ bao lâu một lần?”

Lời khuyên điển hình là nên đến gặp nha sĩ hai lần một năm bắt nguồn từ một quảng cáo về kem đánh răng và có rất ít hoặc không có nghiên cứu nào chứng minh điều đó. Quy tắc hai lần một năm không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về tần suất bạn nên đi khám răng, tại sao bạn có thể cần đến nha sĩ thường xuyên hơn, tại sao việc đi khám nha sĩ là cần thiết và bạn có thể làm gì để giữ sức khỏe và giảm thiểu các lần đi khám.

Bao lâu thì bạn nên đến nha khoa?

Mặc dù đúng là đến gặp nha sĩ hai lần một năm là một nguyên tắc tốt đối với nhiều người, nhưng sự thật là bạn có những nhu cầu về nụ cười độc đáo của riêng mình. Vì vậy, nó phụ thuộc vào vệ sinh răng miệng, thói quen và tình trạng bệnh lý cá nhân của bạn.

Một số người chỉ cần đến nha sĩ một hoặc hai lần trong năm, trong khi những người khác có thể cần đến thường xuyên hơn. Vì vậy, hãy luôn nhớ hỏi nha sĩ của bạn khi nào bạn nên sắp xếp cuộc hẹn tiếp theo. Và đừng lo lắng! Họ có thể sẽ cho bạn biết khi nào họ muốn gặp bạn tiếp theo.

Ai nên đến nha khoa thường xuyên hơn?

Một số người cần đến nha khoa hơn hai lần một năm. Nhưng ai? Những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh răng miệng và các tình trạng sức khỏe khác có thể cần đến gặp nha sĩ ba tháng một lần hoặc hơn. Nhóm rủi ro cao hơn này bao gồm:

  • Phụ nữ mang thai
  • Người hút thuốc
  • Bệnh tiểu đường
  • Người bị bệnh nướu răng
  • Những người có phản ứng miễn dịch yếu
  • Những người dễ bị sâu răng hoặc tích tụ mảng bám

Tại sao việc đi khám nha khoa lại quan trọng?

Ngay cả khi bạn đánh răng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, bạn vẫn cần đến nha sĩ thường xuyên! Nha sĩ và nhân viên vệ sinh răng miệng của bạn được đào tạo để kiểm tra các vấn đề mà bạn có thể không tự mình nhìn thấy hoặc cảm nhận được. Một số thứ, chẳng hạn như sâu răng hoặc bệnh nướu răng, thậm chí không thể nhìn thấy hoặc gây đau đớn cho đến khi chúng phát triển hơn. Khi nói đến ung thư miệng , các nha sĩ và nhân viên vệ sinh thường là những người đầu tiên phát hiện ra bệnh này đối với nhiều bệnh nhân.

Vì vấn đề có thể phòng ngừa được hoặc dễ điều trị hơn khi được phát hiện sớm (như ung thư miệng ), nên việc đi khám nha sĩ thường xuyên là rất quan trọng. Với việc thăm khám thường xuyên, nha sĩ của bạn sẽ tìm ra giải pháp cho bất kỳ dấu hiệu đỏ nào giúp bạn tiết kiệm thời gian, sự khó chịu và thậm chí cả tiền bạc về lâu dài.

Cân nhắc tham gia bảo hiểm nha khoa

Bảo hiểm nha khoa đem lại quyền lợi cho mọi người
Cùng Medplus tìm hiểu một số thông tin về các công ty bảo hiểm nhé !

Tìm hiểu về bảo hiểm nha khoa cũng là một cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn. Bảo hiểm nha khoa là loại hình bảo hiểm cung cấp cho người tham gia bảo hiểm những quyền lợi về bảo vệ sức khỏe răng miệng, tiết kiệm chi phí cho mỗi lần thăm khám không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình. Với ưu điểm về bảo lãnh chi phí sử dụng dịch vụ, loại hình bảo hiểm này có một số quyền lợi phổ biến như sau:

  • Khám và chẩn đoán các bệnh về răng
  • Cạo vôi răng
  • Điều trị một số bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu.
  • Chữa tủy răng và nhổ răng bệnh lý như răng sâu, răng khôn
  • Ngoài ra chi phí chụp X-Quang cũng được nằm trong danh mục chi trả của bảo hiểm viện phí nha khoa.

Hãy tìm hiểu một công ty bảo hiểm để có thể tư vấn cho bạn gói bảo hiểm nha khoa phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân và gia đình. Medplus xin giới thiệu cho bạn một số công ty bảo hiểm uy tín như:

  • Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt
  • Công ty bảo hiểm Pacific Cross Việt Nam
  • Công ty bảo hiểm Liberty
  • Công ty bảo hiểm FWD
  • Công ty bảo hiểm Daiichi

Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào cần tư vấn về các chương trình bảo hiểm nha khoa, vui lòng để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí.

Trả lời