#bảo hiểm sức khỏe. Sức khỏe là của cải lớn nhất theo đúng nghĩa. Cho dù bạn có bao nhiêu tiền, bạn không thể tận hưởng những thứ xa xỉ mà tiền có thể mua được nếu sức khỏe của bạn không ở trong tình trạng tốt. Mặc dù vậy, sức khỏe của chúng ta đã bị tụt lại phía sau trong thế giới đúc tiền có nhịp độ nhanh và bận rộn ngày nay. Để thoát khỏi tình trạng bình thường mới này, các nhà cung cấp bảo hiểm y tế ở Ấn Độ cung cấp các lợi ích về sức khỏe. Đọc để biết thêm chi tiết.

Tại sao bảo hiểm sức khỏe cung cấp lợi ích chăm sóc sức khỏe?

Một số nhà cung cấp bảo hiểm y tế ngày nay cung cấp các lợi ích sức khỏe như một phần trong kế hoạch sức khỏe của họ và khuyến khích các chủ hợp đồng có lối sống lành mạnh. Họ thực sự thưởng cho những người ưu tiên sức khỏe của họ và duy trì lối sống lành mạnh. Do đó, họ khuyến khích các chủ hợp đồng theo dõi những gì họ ăn, khi họ ngủ và mức độ phù hợp của họ.

Trên thực tế, các hướng dẫn mới nhất của Cơ quan Quản lý & Phát triển Bảo hiểm Ấn Độ (IRDAI) cũng đã chỉ đạo các công ty bảo hiểm cung cấp các quyền lợi về sức khỏe & sức khỏe phòng ngừa theo các chương trình bảo hiểm sức khỏe để tăng cường thể lực và lối sống lành mạnh. Cơ quan quản lý đã cho phép các công ty bảo hiểm cung cấp các quyền lợi chăm sóc sức khỏe này dưới dạng các loại bảo hiểm có sẵn cũng như các loại bảo hiểm tùy chọn/bổ sung.

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe hoạt động như thế nào trong bảo hiểm sức khỏe?

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe hoạt động như thế nào trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
Quyền lợi chăm sóc sức khỏe hoạt động như thế nào trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

Thông thường, các quyền lợi chăm sóc sức khỏe và sức khỏe dự phòng có sẵn dưới dạng điểm chăm sóc sức khỏe hoặc điểm thưởng trong các chương trình bảo hiểm sức khỏe. Công ty bảo hiểm thưởng cho chủ hợp đồng điểm để giữ dáng, khắc sâu thói quen lành mạnh và có lối sống lành mạnh.

Các chủ hợp đồng có thể đổi những điểm này để được giảm giá phí gia hạn, hóa đơn nhà thuốc, phí tư vấn, v.v. Chúng cũng có thể được đổi thành các dịch vụ tận dụng được cung cấp bởi các bệnh viện trong mạng lưới và các nhà cung cấp dịch vụ được trao quyền.

Các công ty bảo hiểm chỉ định rõ ràng các dấu hiệu sức khỏe tốt khác nhau trong tài liệu hợp đồng để chủ hợp đồng tham khảo. Khi thời hạn hợp đồng bắt đầu, họ sử dụng các thiết bị kỹ thuật số và ứng dụng di động để theo dõi các dấu hiệu sức khỏe tốt này và theo dõi tiến trình của người được bảo hiểm.

Điểm chăm sóc sức khỏe được thưởng theo định kỳ hoặc ít nhất mỗi năm một lần dựa trên tiến độ của chủ hợp đồng, chẳng hạn như đạt được một mốc quan trọng được chỉ định trước. Ví dụ: một số công ty bảo hiểm thưởng điểm chăm sóc sức khỏe nếu người được bảo hiểm hoàn thành một số bước cố định mỗi ngày.

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe thông thường theo bảo hiểm sức khỏe

Quyền lợi chăm sóc sức khỏe đem lại rất nhiều lợi ích cho ai sở hữu bảo hiểm sức khỏe
Quyền lợi chăm sóc sức khỏe đem lại rất nhiều lợi ích cho ai sở hữu bảo hiểm sức khỏe

Kiểm tra một số lợi ích sức khỏe phổ biến nhất được cung cấp bởi các nhà cung cấp bảo hiểm y tế ở Ấn Độ:

1. Kiểm tra sức khỏe dự phòng

Một số nhà cung cấp bảo hiểm y tế cung cấp các cơ sở kiểm tra sức khỏe phòng ngừa như một phần quyền lợi chăm sóc sức khỏe của họ. Các chủ hợp đồng được thực hiện kiểm tra sức khỏe phòng ngừa thường xuyên để theo dõi sức khỏe của mình và phát hiện bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc bệnh tật nào ở giai đoạn đầu.

Các chủ hợp đồng có thể thực hiện những kiểm tra này tại bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ mạng nào của họ, được cung cấp miễn phí hoặc với mức giá chiết khấu.

2. Giảm giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Điểm sức khỏe và sức khỏe có thể được sử dụng để được giảm giá cho các chi phí chăm sóc sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như tư vấn hoặc điều trị OPD, xét nghiệm chẩn đoán, thuốc, v.v. Những khoản giảm giá này có thể được áp dụng tại bệnh viện trong mạng lưới hoặc nhà cung cấp dịch vụ của công ty bảo hiểm. Hơn nữa, họ cũng cung cấp các phiếu mua hàng có thể đổi được để mua các sản phẩm bổ sung sức khỏe.

3. Huấn luyện viên sức khỏe cá nhân

Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe đều cung cấp huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe cá nhân cho các chủ hợp đồng như một phần lợi ích sức khỏe của họ. Huấn luyện viên hoạt động giống như một người cố vấn cá nhân giúp các chủ hợp đồng áp dụng lối sống lành mạnh và đề xuất một liệu trình cá nhân hóa để đạt được các mục tiêu sức khỏe khác nhau. Chẳng hạn, huấn luyện viên có thể giúp chủ hợp đồng tuân theo kế hoạch ăn kiêng tùy chỉnh hoặc thói quen tập thể dục và đề xuất các cách để duy trì chỉ số BMI tốt và bỏ các thói quen xấu, chẳng hạn như hút thuốc.

Huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe đặt mục tiêu thực tế cho chủ hợp đồng để thay đổi lối sống. Điểm chăm sóc sức khỏe có thể quy đổi được khen thưởng khi chủ hợp đồng đạt được mục tiêu đã đề ra.

4. Tiếp cận các dịch vụ duy trì sức khỏe

Các chủ hợp đồng cũng có thể kiếm được điểm chăm sóc sức khỏe để được giảm giá cho các dịch vụ bảo trì sức khỏe. Họ có thể đổi những điểm này để trở thành thành viên của nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như phòng tập thể dục, câu lạc bộ thể thao, trung tâm yoga, trung tâm thể hình, v.v., với mức giá ưu đãi.

5. Ý kiến ​​​​y tế thứ hai

Một số chương trình bảo hiểm sức khỏe cũng đưa ra ý kiến ​​y tế thứ hai cho các chủ hợp đồng như một phần của các quyền lợi về sức khỏe và thể chất. Nó cho phép các chủ hợp đồng nhận được ý kiến ​​thứ hai từ một chuyên gia y tế có trình độ đối với bất kỳ bệnh hiểm nghèo hoặc tình trạng y tế nghiêm trọng nào. Phần tốt nhất là chủ hợp đồng không phải trả phí tư vấn vì nó được chăm sóc bởi công ty bảo hiểm.

Tìm hiểu thêm các đặc điểm và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời