#bảo hiểm sức khỏe. Nhận được mức lương đầu tiên của bạn là một kinh nghiệm không giống ai. Một người cảm thấy như họ đang tiến gần hơn đến ước mơ độc lập về tài chính khi họ nhận được mức lương đầu tiên. Nhiều người thường dùng đồng lương đầu tiên để thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn đối với người thân trong gia đình. Họ có thể mua một chiếc saree hoặc đồ trang sức cho mẹ, một chiếc đồng hồ cho cha hoặc đồ dùng mới nhất cho anh chị em của họ. Mặc dù đây là những món quà đáng giá, nhưng có một số lựa chọn thay thế có thể không phổ biến bằng quà tặng nhưng có thể là lựa chọn đúng đắn cho gia đình bạn về lâu dài. Nhiều người có thể có những kế hoạch thú vị để thực hiện với mức lương đầu tiên của họ. Tuy nhiên, bảo hiểm y tế có thể không chính xác trong tâm trí của mọi người. Nhưng có thể an toàn khi cho rằng việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến với mức lương khó kiếm được đầu tiên của bạn có thể mang lại lợi ích cho bạn và những người thân yêu và gần gũi của bạn đối phó với các tình huống liên quan đến các trường hợp khẩn cấp y tế không lường trước được. Bạn có đang phân vân về việc mua bảo hiểm y tế với mức lương đầu tiên của mình không?

Cùng Medplus tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe bằng mức lương đầu tiên của bạn?

Khi một người còn trẻ, chi phí y tế dường như không đáng kể và có thể kiểm soát được cho đến khi họ thực sự phải đối mặt với chúng. Vào thời điểm đó, các chi phí như nhập viện và xét nghiệm nhiều lần có thể làm cạn kiệt khoản tiết kiệm của bạn nếu bạn không chuẩn bị sẵn sàng cho chúng. Cho dù đó là bạn hay thành viên gia đình của bạn phải nhập viện, việc thiếu chuẩn bị tài chính cũng có thể dẫn đến lo lắng về tinh thần và căng thẳng về cảm xúc. Thiết lập một chiến lược tài chính tại chỗ ngay từ đầu có thể giúp ích rất nhiều.

Do đó, việc đưa ra quyết định mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe là một quyết định quan trọng. Hơn nữa, mọi người thường ở độ tuổi 20 khi họ nhận được mức lương đầu tiên. Phí bảo hiểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt nhất có thể tương đối thấp hơn đối với những người trẻ tuổi, điều này khiến việc mua bảo hiểm sức khỏe cũng là một quyết định thận trọng về mặt tài chính. Tuy nhiên, chỉ cần mua một chính sách có thể là không đủ.

Những điểm cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe

3 bước mua bảo hiểm sức khỏe cho người mới
Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe

Dưới đây là một số khía cạnh bạn phải cân nhắc để tận dụng tối đa số tiền lương đầu tiên của mình và mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho gia đình:

1. Nhìn vào các loại chính sách có sẵn:

Trước khi mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho gia đình bạn, hãy đảm bảo xem qua một số lựa chọn hợp đồng có sẵn. Chẳng hạn, bạn có thể mua các gói chính sách bảo hiểm sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình hoặc một gói bảo hiểm gia đình bảo hiểm cho nhiều thành viên trong một gia đình. Bạn cũng có thể mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi cho bất kỳ ai trên 60 tuổi trong gia đình bạn. Đảm bảo so sánh chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhiều chương trình trước khi mua một chương trình.

2. Xem xét phạm vi bảo hiểm các bệnh đã có từ trước

Trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, hãy đảm bảo kiểm tra xem nó có bao gồm các bệnh hoặc tình trạng y tế đã có từ trước mà bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn có thể mắc phải hay không. Chúng có thể bao gồm tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, v.v. Bạn cũng cần phải kiểm tra những tình trạng này trong một khoảng thời gian chờ đợi.

3. Kiểm tra thời gian chờ đợi

Mọi hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều có thời gian chờ được xác định trước sau đó các quyền lợi của hợp đồng có thể được sử dụng. Chính sách cũng có thể có thời gian chờ đợi cá nhân đối với các yếu tố như điều kiện tồn tại từ trước hoặc thời kỳ thai sản. Cân nhắc chọn một chính sách có thời gian chờ đợi ít nhất để những người thân yêu của bạn nhận được bảo hiểm càng sớm càng tốt.

4. Mạng lưới bệnh viện

Đảm bảo chọn nhà cung cấp bảo hiểm y tế có mạng lưới bệnh viện tốt có thể cho phép bạn nhập viện không dùng tiền mặt. Nhờ tính năng này, bạn có thể tránh được căng thẳng khi phải thu xếp tiền nhập viện trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Trong trường hợp nhập viện tại bệnh viện trong mạng lưới, tất cả những gì bạn phải làm là liên hệ với công ty bảo hiểm và điền vào biểu mẫu tại bệnh viện. Việc thanh toán các hóa đơn sau đó được chăm sóc bởi công ty bảo hiểm. Do đó, đừng quên kiểm tra số lượng bệnh viện trong mạng lưới khi thực hiện so sánh chính sách bảo hiểm y tế.

5. Đừng bỏ qua tỷ lệ giải quyết bồi thường

Nên chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe từ nhà cung cấp bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết khiếu nại cao. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại cho biết tỷ lệ phần trăm các khiếu nại mà nhà cung cấp bảo hiểm đã giải quyết trong tổng số khiếu nại được đưa ra. Do đó, tỷ lệ này càng cao thì cơ hội yêu cầu của bạn được chấp nhận càng cao. Bạn có thể xem tỷ lệ giải quyết khiếu nại trên trang web của công ty bảo hiểm khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến từ họ.

6. Đạt được sự cân bằng phù hợp giữa phạm vi bảo hiểm và phí bảo hiểm

Như đã đề cập trước đó, nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe cho mình khi còn trẻ, bạn có thể phải trả phí bảo hiểm thấp hơn. Tuy nhiên, để theo đuổi mức phí bảo hiểm thấp hơn, người ta không được thỏa hiệp về phạm vi bảo hiểm. Bạn có thể sử dụng các công cụ như máy tính bảo hiểm sức khỏe để giúp bạn đạt được vị trí phù hợp giữa bảo hiểm và phí bảo hiểm.

Kết luận

Tóm lại, mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tận dụng khoản tiền lương đầu tiên của bạn. Một người bắt đầu chuẩn bị tài chính càng sớm thì càng tốt. Hãy ghi nhớ những điểm nêu trên để mua bảo hiểm sức khỏe phù hợp và thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn với gia đình theo một cách mới.

Tìm hiểu thêm về chính sách và quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm

Trả lời